Đã đổi TRANG WEB qua http://NIITDONGNAI.EDU.VN
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Bài dịch toàn bộ Project Q2 Phần 3: Project 3

2 posters

Go down

Bài dịch toàn bộ Project Q2 Phần 3: Project 3 Empty Bài dịch toàn bộ Project Q2 Phần 3: Project 3

Bài gửi  Admin Wed Mar 12, 2008 12:27 am

Sleep

Phần 3: Project 3 (SaveLife Inc, Blue valley high school, Cray System)

Case Study 1 : SaveLife Inc

Trích:

SaveLife là một công ty bảo hiểm ở New York. Nó đã khá thành công trong 2 năm thành lập. Nó được biết tới với sự phục vụ chất lượng và chu đáo. Nhưng để phục vụ chất lượng cao phải mất rất nhiều người. Họ đang làm công việc kinh doanh rất tốt nhưng cho đến bây giờ thì họ vẫn chưa nhìn thấy lợi nhuận bởi việc chi phí quá cao. Họ muốn giảm nhân sự mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ của khách hàng.

Có hơn 1025 nhân viên trong công ty. Công ty có 2 toà nhà, tất cả các hoạt động trong công ty đang diễn ra bình thường và công ty quyết định triển khai mô hình vi tính hoá cài đặt hệ thống mạng LAN và quá trình tự động xử lý. Tương lai công ty sẽ nối mạng Internet để thúc đẩy công ty lớn mạnh, nhận được nhiều hợp đồng hơn và mở rộng đối tượng khách hàng ra toàn cầu.

Hệ thống hiện tại

Công ty đang có 3 phòng: phòng Khách hàng, phòng Marketing và phòng Nhân sự. Hai phòng Khách hàng và Marketing có 500 nhân viên. Phòng Nhân sự có 25 nhân viên và theo sơ đồ dưới đây:
Bài dịch toàn bộ Project Q2 Phần 3: Project 3 Niitdo12

Phòng Nhân sự xây dựng xây dựng tất cả chiến lược cho công ty. Phòng này phân tích nguồn nhân lực hiện tại và đưa kế hoạch phát triển nhằm thực hiện dự án của công ty. Ngoài ra họ còn đặt nội quy cho toàn công ty. Họ cân đối việc trả lương cho nhân viên dựa vào hệ thống lương.

Phòng Nhân sự còn hỗ trợ trong công việc cho từng nhân viên và hiệu quả của tổ chức giúp công việc hoạt động theo mục tiêu đã đề ra. Phòng nhân sự thưởng hàng tháng nhằm đánh giá được các nhân viên nào đã làm việc tốt. Họ khởi xướng việc họp hàng tháng giữa các trưởng phòng để chia sẻ thành công và kinh nghiệm. Bởi vì trong cuộc họp này thì các nhân viên của công ty cảm thấy cơ hội và sự thành công của công ty là không rõ ràng và các thông tin đó cũng không chia sẽ cho họ

Hai phòng Marketing và Khách hàng có nhiệm vụ tăng thu nhập cho công ty. Phòng Khách hàng làm sao để tăng số lượng khách hàng bằng việc bán bảo hiểm cho những tổ chức và cá nhân. Phòng Marketing đưa thông tin về chính sách bảo hiểm cho khách hàng qua những phương tiện thông tin như đài báo, ti vi và panô quảng cáo.

Theo dõi hoạt động của các nhân viên hàng ngày trong các phòng trở lên rất khó khăn cho các lãnh đạo vì mỗi phòng lên đến 500 nhân viên.

Hình dung hệ thống

Các xử lý thông thường của tất cả các phòng ban cần được tự động hoá. Nhân viên của công ty có thể xem được việc nâng cấp của mỗi phòng từ Web site cục bộ. Sau đây là mục chính của Web site cục bộ:
+ Nhận thư từ CEO.
+ Nhân viên trong tháng
+ Kế hoạch cho các nhân viên
+ Thông tin nâng cấp từ mỗi phòng
+ Chính sách của phòng Nhân sự

Nhân viên sẽ có thể xin nghỉ việc từ web site cục bộ này. Tình trạng nhân viên xin nghỉ sẽ được nâng cấp trực tuyến. Ví dụ: Nếu nhân viên yêu cầu nghỉ việc, cơ sở dữ liệu kiểm tra Tài khoản của anh hay chị ấy sau đó sẽ báo cáo tình trạng trên lên trưởng phòng.

Trong một phòng, nhân viên phải điền vào phiếu theo dõi hàng ngày, dựa vào phiếu này để phản hồi lên truởng phòng.

Phòng nhân sự muốn sắp xếp 100 nhân viên cho mỗi phòng và muốn cung cấp một hệ thống mạng tới mỗi nhân viên và vì vậy chất lượng của công việc không bị gặp khó khăn.

Mỗi một nhân viên trong một phòng sẽ có một máy tính kết nối tới server. Mỗi một phòng có một server riêng.

Tất cả các nhân viên có thể kết nối vào internet. Xác thực quyền truy cập là cần phải thiết lập.

Bạn đã được thuê bởi phòng Nhân sự và bạn đưa ra giá cho giải pháp mạng này.

Lập dự án:
+ Phân tích yêu cầu
+ Thiết kế LogiC
+ Thiết kế vật lý
+ Cân đối đầu tư
+ Phân tích khả năng mở rộng
+ Đảm bảo an toàn hệ thống

_______________________

Case Study 2 : Blue valley high school

Trích:

Trung học thung lũng xanh được định vị ở Boston là một trong những trường học có uy thế và rộng rãi được thừa nhận. nó những đề xuất cũng cung cấp một quán, mà có thể điều tiết 500 sinh viên. mới đây, quản lý trung học đã thực thi nhu cầu đang gia tăng (của) mạng nonnectivity, phương tiện thư viện cả ngày lẫn đêm và gửi bưu điện những công tác (dịch vụ) (cho) những sinh viên. bởi vậy, quản lý có quyết định để nối toàn bộ khu trường qua một mạng songle và cung cấp thư viện trực tuyến và và gửi bưu điện những công tác (dịch vụ) tới những sinh viên cư trú trong khu trường. những kế hoạch tương lai sẽ nối tới mạng trường đại học của họ ở califonia .

Hệ thống hiện thời.

Khu trường trung học có ba phòng thí nghiệm máy tính, từng cái có 100 máy tính. bao phủ 1 được nối tới một người phục vụ linux. những ather hai vạt áo có nền tảng trên nền cửa sổ. mọi phần mềm cần thiết yêu cầu bởi những sinh viên là instlled trên những nút sinh viên trong những sự bao phủ.

Một cơ sở dữ liệu thư viện (thì) đã được tạo ra. libraryan sử dụng cơ sở dữ liệu này để cập nhật và hỏi tình trạng (của) những sách mỗi khi một yêu cầu sinh viên (cho) một sách. thủ thư có sự truy nhập để thêm những chi tiết (của) những người mới đến trong cơ sở dữ liệu thư viện.

Giám thị quán tìm thấy nó chính difficul để giao tiếp với mọi 500 sinh viên cư trú trong quán bởi vì tất cả các sinh viên đều là không phải hiện tại vào quán tại mọi thời gian.


Tuy nhiên khu trường có những phòng thí nghiệm máy tính, những nhiệm vụ bộ máy chính quyền đang được xử lý bằng tay.

Hình dung hệ thống

Mỗi sinh viên sẽ có một máy tính cá nhân bên trong phòng quán. hệ thống thư viện cần phải sẵn có đối với bất kỳ sinh viên nào mà đăng nhập từ bất kỳ phòng thí nghiệm nào .

những sinh viên cư trú trong quán cần phải cũng có khả năng để truy nhập hệ thống thư viện từ những phòng quán của họ để kiểm tra tính sẵn sàng (của) những sách và gợi ý yêu cầu để phát hành một sách

Những sinh viên cư trú trong quán cần phải có khả năng big a-c hệ thống mailling bên trong. những sinh viên cần phải cũng có khả năng đối với thực hành trên những khái niệm được học từ những phòng quán của họ

Sự chứng thực sinh viên cần phải xảy ra từ một sự định vị (vị trí) tập trung. những nhiệm vụ hành chính vẫn còn tiếp tục được xử lý bằng tay bởi vì nó sẽ là một sự đau đầu (cho) quản lý để huấn luyện toàn bộ nhân viên văn phòng

Quản lý đã thuê bạn để đưa cho một mạng tối ưu thiết kế/ giải pháp (cho) toàn bộ khu trường với sự giả thiết những người phát triển phần mềm đó trong đường song song sẽ phát triển hệ thống quản lý thư viện

Báo cáo dự án
báo cáo dự án phải gồm có của fo sau đây
+ sự phân tích yêu cầu
+ tổng hợp lôgic
+ thiết kế vật lý
+ sự biện hộ đầu tư
+ chuyển đổi analisis
+ biện pháp an toàn

_____________________

Case Study 3 : Cray System

Trích:

Cray System là một trong những công ty chuyên sản xuất hệ thống máy tính hàng đầu tại Mỹ và được thành lập vào năm 1998. Công ty chuyên cung cấp những sản phẩm chất lượng cao và có mối quan hệ rộng lớn.
Công ty có hơn 2 triệu hệ thống máy tính được cài đặc trong công ty và hơn 12 chi nhánh trên khắp cả nước. Văn phòng chi nhánh có dịch vụ giống như để liên lạc giữa công ty và khách hàng và nó chịu trách nhiệm giải quyết sự thõa mản của khách hàng bằng cách nhanh chóng giải quyết những câu hỏi từ khách hàng. Văn phòng chính được đặt tại Atlanta.

Hệ thống hiện tại

Hệ thống hiện tại đối với việc xử lý các câu hỏi của khác hàng được mô tả như sau:
Công ty Cray System giải quyết những câu hỏi của khách hàng bằng tay. Cơ sở dữ liệu của khác hàng rất lớn vì thế các câu hỏi cũng có một số lượng lớn. Khách hàng từ nhiều nơi trong nước gởi những câu hỏi qua đường bưu điện đến văn phòng chính. Một số khác có thể gởi bằng cách gọi đến văn phòng chi nhánh. Trong cả 2 trường hợp,mất ít nhất khoảng 1 tuần để trả lời khác hàng. Văn phòng chi nhánh cũng gởi những những câu hỏi của khác hàng đến văn phòng chính nếu họ không thể trả lời vào thời hạn cuối. Vì thế, theo vòng thời gian thì số lượng câu hỏi sẽ rất nhiều.
Những phương thức liên lạc giữa nhân viên và văn phòng chính thì rất ít, cũng như họ phải trả lời nhưng bưu thiếp và các cuộc điện thoại. Nếu một nhân viên muốn nói chuyện với phòng quản lý nhân sự ở văn phòng chính, anh ấy phải hẹn trước và sau đó phải gọi vào một thời gian đã được định rõ.

Hình dung hệ thống

Ban quản lý quyết định cài đặt Trung tâm chăm sóc khác hàng cho các chi nhánh và nó phải được kết nối với văn phòng chính tai Atlanta. Văn phòng chính cũng sẽ có một Trung tâm chăm sóc khách hàng riêng. Ban quản lý cũng muốn xây dưng cơ sở hạ tầng cho Trung tâm chăm sóc khác hàng ở văn phòng chính. Tương tự như thế sẽ ngay lập tức được xây dựng cho các văn phòng chi nhánh . Ban quản lý sẽ thuê thêm 500 nhân viên cho Trung tâm chăm sóc khách hàng để đáp ứng một số lượng lớn khách hàng. Ban quản lý vừa có một đội 25 người thành thạo để đáp ứng những câu hỏi mà khách hàng quan tâm mà không được giải thích. Nhòm này sẽ được bố trí ở tòa nhà thứ 2 của văn phòng chính. Mọi việc quản lý cần phải được cung cấp máy tính với Micosoft Office được cài đặt. Mỗi tầng của tòa nhà thứ 1 sẽ có tới 150 người.

Những câu hỏi sẽ được giải quyết theo cách sau:
Bộ phận quản lý khách hàng tại văn phòng chính sẽ chỉ xử lý nhưng câu hỏi ở cấp độ cơ bản của khách hàng. Những câu hỏi ở cấp độ cao sẽ được những chuyên gia phân công cho bộ phận quản lý khách hàng.
Khi một khách hàng gọi cho bộ phận quản lý khách hàng, anh ấy or cô ấy sẽ yều cầu cung cấp số ID cùa khách hàng và tên để quản lý. Người quản lý sẽ tìm kiếm thông tin về tài khoản của khách hàng từ cơ sỡ dữ liệu chính. Thông tin được xác định, Quản lý sẽ hõi khác hàng về vấn đề đang gặp phải. Mỗi Executive sẽ được chứa trong Query Excel Worksheet. Chi tiết của tất cả câu hỏi đã nhận được bởi người quản lý sẽ được lưu trữ trong worksheet này.
Nếu người quản lý đã trả lời những câu hỏi, thì nó sẽ được giải quyết ngay lập tức, còn nếu không những câu hỏi này sẽ được gán cho một số duy nhất và gởi đến khác hàng. Số của câu hỏi sẽ chứa 3 ký số của mã chi nhánh, 3 ký số ID của nhà quản lý, và số serial và được lưu trữ theo định dạng 999-999-99999. Cho tất các các câu hỏi chuyển đến các chuyên gia, khác hàng, sẽ nhận được phản hồi từ các chuyên gia này và ngày phản hồi. Khách hàng sẽ sử dụng số của câu hỏi để gọi lại để kiểm tra trạng thái của câu hỏi.
The Excel worksheet chứa tất cả thông tin về bộ phân quản lý khác hàng sẽ được gởi qua mạng cho các chuyên gia để phân công cho các nhân viên. Mỗi chuyên gia sẽ nhận những file Excel, bảng cập nhật của Excel worksheet với trả lời cho những câu hỏi của khách hàng, và gởi chúng trở lại bộ phận quản lý khác hàng tương ứng. Các nhà quản lý sẽ sữ dụng những bản cập nhật này để trả lời những câu hỏi của khách hàng. Đối với loại hệ thống này, ban quản lý cũng đã nhận biết được nhu cầu của hệ thống truy vần nội bộ để tăng hiệu xuất và như thế sẽ giảm bớt chu kỳ phải giải quyết thắc mắc của khách hàng.
Hệ thống truy vấn sẽ được bảo mật đúng cách và việc truy cập điều khiển sẽ được thực hiện trong mạng nội bộ.
Ban quản lý vừa thuê các chuyên gia phát triển phần mềm để làm hệ thống truy vấn này. Bạn có quyền chọn lựa để thiết kế hệ thống mạng cho ban dự án của văn phòng chính. Bạn cần phải thiết kế hệ thống mạng cũng như theo cách này nó sẽ phát triển cho kế hoạch trong tương lai đã được thảo luận ở trên.

Project Report

Bài báo cáo dự án phải gồm có những thành phần sau:
Phân tích nhu cầu (Requirement Analysis)
Thiết kế logic (Logic Design)
Thiết kế vật lí (Physical Design)
Chứng minh các hạng mục đầu tư (Investment Justification)
Phân tích định lượng hệ thống (Scalability Analysis)
Đo lường sự bảo mật (Security Measures)


Hết rùi.
Admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 47
Join date : 11/03/2008
Age : 44
Đến từ : NIIT Đồng Nai

http://NIITDongNai.good.to

Về Đầu Trang Go down

Bài dịch toàn bộ Project Q2 Phần 3: Project 3 Empty giúp mình với

Bài gửi  white lotus Sat May 31, 2008 3:00 pm

Admin ơi! Chỉ giúp mình cách làm project3 case1 quater 2 đó. Mình chưa hình dung ra cách làm, giúp mình nhe. Thanks! Crying or Very sad

white lotus

Tổng số bài gửi : 1
Join date : 12/05/2008

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết